PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CẨM GIÀNG
TRƯỜNG TIỂU HỌC CẨM HƯNG
Video hướng dẫn Đăng nhập

LỜI NÓI ĐẦU

Các em học sinh yêu quý!

   Hồ Chí Minh - Người là niềm tin, niềm hy vọng, niềm kiêu hãnh của dân tộc Việt Nam, Người là tấm gương ngời sáng cho bao thế hệ phấn đấu rèn luyện và tu dưỡng phẩm chất đạo đức, Người vẫn sống mãi trong triệu triệu trái tim người dân Việt Nam hôm nay và mai sau...

    Lớp trẻ hiện nay như tôi, như các em chưa một lần có cơ hội gặp Bác và mãi mãi không bao giờ có cơ hội nghe giọng nói của Người. Thế nhưng, qua lời kể của cha, của mẹ, của những bậc đi trước và của cả lịch sử dân tộc Việt Nam, ta hiểu được một chân lý: “Nếu không có Bác Hồ kính yêu sẽ không có một Việt Nam độc lập, không có một Việt Nam đang từng ngày hội nhập và phát triển cùng nhân loại”

      Là người con của dân tộc Việt Nam chắc hẳn các em cũng đã thấm nhuần lời dạy của Bác: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần ở công học tập của các cháu.” Học tập và sống tốt. Đó là điều duy nhất các em có thể làm và làm tốt. Chỉ cần biết cố gắng, gìn giữ ước mơ hoài bão, vươn tới tương lai bằng chính đôi chân của mình, năng động trong các phong trào, thể hiện và chứng tỏ đầy đủ bản lĩnh của thế hệ trẻ, sống với chính mình, hết mình với cuộc đời bằng tất cả phẩm chất của một con người chân chính. Cô tin rằng các em có thể làm được, tất cả chúng ta đều sẽ rất tự hào: Chúng ta là thế hệ trẻ Hồ Chí Minh!

      Thư viện đã biên soạn Thư mục “Sách viết về Bác Hồ” để giới thiệu đến các thầy cô giáo và các em học sinh.

     Thư mục gồm 10 đầu sách viết về Bác Hồ, được sắp xếp theo vần chữ cái tên tác giả và tên sách.

     Hy vọng rằng bản thư mục này sẽ giúp ích thật nhiều cho quá trình học tập, rèn luyện và tu dưỡng của các em.

Xin chân thành cảm ơn!                      

                                                                                              Người giới thiệu

                                                                                   Thư viện trường TH Cẩm Hưng

 

THƯ MỤC SÁCH VIẾT VỀ BÁC HỒ

     1.Nguyễn Sông Lam/ Hồ Chí Minh trả lời phỏng vấn báo chí- H.: NXB Thanh niên , 2007.- 50 tr., 19 cm.

 Tóm tắt: Trước và sau khi trở thành lãnh tụ của Việt Nam, Hồ Chí Minh là nhân vật được các phóng viên trong nước và quốc tế phỏng vấn rất nhiều.
    Các bài trả lời của Hồ Chí Minh đều súc tích, rõ ràng, trí tuệ và đặc biệt không bao giờ sa vào “cái bẫy” của những phóng viên quốc tế thiếu thiện chí. Nội dung trả lời của Người bao giờ cũng kiên định quan điểm độc lập dân tộc, bao giờ cũng đại diện cho ý chí quyết tâm của nhân dân Việt Nam trong từng thời kỳ cách mạng.
    Cuốn sách này tập hợp 97 bài phỏng vấn báo chí trong và ngoài nước của nhà báo chính luận vĩ đại Hồ Chí Minh, được tuyển chọn từ bộ Hồ Chí Minh toàn tập của Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia, xuất bản năm 1995-1996.

2. Bá Ngọc /Hồ Chí Minh chân dung và đời thường .-H.:Thanh niên,2007.- 231tr.; 20,5cm.

Tóm tắt:Cuốn sách gửi gắm đến độc giả chân dung hết sức đời thường với cuộc sống giản dị, lòng nhân ái bao la của một nhân cách lớn. Những câu chuyện thật gần gũi và giàu cảm xúc khiến mỗi chúng ta không thể không bồi hồi xúc động.

 3. Chu Trọng Huyến/ Kể chuyện gia thế Hồ chủ tịch .- Thanh Hóa.: NXB Thuận Hóa, 2007 .- 117tr., 19cm.

Tóm tắt:

 Nội dung cuốn sách thể hiện rất rõ về gia thế của Bác Hồ muôn vàn kính yêu. Mỗi thành viên trong gia đình Bác đều có lòng yêu nước nồng nàn, biết hy sinh tất cả cho đất nước được hòa bình và độc lập. Những con người ấy với mức độ khác nhau đã có ảnh hưởng rất quan trọng đến cuộc đời và sự nghiệp của vị anh hùng giải phóng dân tộc vừa là nhà văn hóa lướn của nhân loại chính là chủ tịc Hồ Chí Minh. 

     4. Chu Trọng Huyến/ Bác Hồ về thăm quê.-Thanh Hóa.:NXB Thuận Hoa, 2008.-94tr.;20,5cm.

     Tóm tắt: Cuốn sách là những kỉ niệm trong 2 lần Bác Hồ về thăm quê là rất phong phú và vô cùng xúc động.Khi Bác về thăm quê hương không những tình yêu của hàng xóm, láng giềng mà còn của các em thiếu niên nhi đồng. Mọi người đều tự hào về Bác, tình cảm của Bác dành cho mọi người cũng rất nồng nhiệt.
Sau bao năm cực khổ Bác đã tìm đường cứu nước ta thoát khỏi cảnh lô lệ.

5. Hoàng Quảng Uyên/ Nhật kí trong tù và số phận lịch sử .-H.:Thanh niên,2007.- 231tr.; 20,5cm.

Tóm tắt:

     Cuốn sách không chỉ đề cập và khẳng định thêm giá trị tập thơ Nhật ký trong tù của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà tìm ra căn nguyên những năm tháng lưu lạc bản thảo của tập thơ này. Bạn đọc xúc động khi những giá trị văn hóa, giá trị thơ đã được người dân trân trọng và gìn giữ. Sau gần 20 năm lưu lạc Bác Hồ mới nhận được “đứa con tinh thần” của mình từ đường bưu điện gửi đến Văn phủ Chủ tịch phủ. Công việc bộn bề chuẩn bị cho Tổng khởi nghĩa nên Bác không còn nhớ được kỹ để tập thơ của mình ở đâu mà chỉ nhớ đại thể rằng giắt trên mái nhà tranh của một nhà người dân. Khi Bác rời Cao Bằng về Tân Trào (Sơn Dương), Bác không mang theo tập thơ sáng tác trong những năm tháng bị nhà tù Tưởng Giới Thạch giam giữ. Từ câu chuyện này, người đọc thực sự trân trọng truyền thống văn hiến của dân tộc ta, yêu thơ ca và trân trọng con người sáng tạo ra những giá trị văn hóa, nghệ thuật.

6. Bùi Thị Thu Hà/ Chủ tich Hồ Chí Minh với giáo dục nhà trường .-H.:NXB Hồng Đức,2007.-329tr.; 19cm.

     Tóm tắt:Trong suốt chặng đường lịch sử phát triển của dân tộc Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm tới công tác giáo dục và đào tạo. Người coi "Giáo dục là cốt sách hàng đầu" trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bởi theo Người "một dân tộc dốt là một dân tộc yếu", "dốt thì dại, dại thì hèn". Chính vì vậy, Người luôn luôn nhắc nhở toàn Đảng, toàn dân ta phải chăm lo đến sự nghiệp giáo dục của nước nhà.

 7. Hồ Chí Minh/ Nhật kí trong tù .- H.: NXB Thông tin, 2007.-160tr.;24cm.

Tóm tắt:Nhật ký trong tù đc Chủ tịch Hồ Chí Minh viết trong những  ngày bị chính quyền địa phương của Tưởng Giới Thạch bắt giam trái phép từ tháng 8-1942 đến tháng 9-1943 khi Người sang Trung Quốc.Tập thơ Nhật ký trong tù của Hồ Chí Minh là 1 kho tàng về biết bao khía cạnh của cuộc đời, con người và nghệ thuật mà sự phong phú còn cần được tiếp tục nghiên cứu. Đây ko chỉ là 1 tác phẩm văn học có giá trị lớn, mà còn là 1 văn kiện l quan trọng, thể hiện tư tưởng, tình cảm của người anh hùng giải phóng dân tộc vĩ đại, danh nhân văn hoá thế giới và có tác dụng giáo dục sâu sắc đối với nhiều thế hệ người Việt Nam

 

 

8. Bảo tàng Hồ Chí Minh/ Học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh .- H.: Thanh niên,2007.-402tr.;19cm.

Tóm tắt:Cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ là một trường học lớn, một bách khoa thư vô giá. Tấm gương Bác Hồ tỏa ra sức mạnh tinh thần kỳ diệu, sức mạnh ấy là động lực trong mỗi con người Việt Nam. Lời dạy và việc làm của Người là kim chỉ nam, để mỗi chúng ta nhận rõ hướng đi và cách đi đúng đắn cho mình.

Cuốn sách gồm 2 phần

Phần I: Những lời dạy của Bác Hồ về đạo đức, được trích dẫn từ những bài nói, bài viết trong Hồ Chí Minh toàn tập 

 Phần II: Những mẩu chuyện về tấm gương đạo đức Bác Hồ được sưu tầm, tuyển chọn từ các sách, báo và tư liệu của Bảo tàng Hồ Chí Minh.

9. CHU TRỌNG HUYẾN/ Hố chí Minh những cuộc gặp gỡ như định mệnh .- Thanh Hóa.: NXB Thuận Hóa,2007 .- 142tr., 19cm.

 

   Tóm tắt:

    N hững cuộc gặp gỡ như định mệnh của tác giả Chu Trọng Huyến sẽ giới thiệu đến bạn đọc các cuộc gặp gỡ như định mệnh của Người với những con người đặc biệt trong những sự kiện đặc biệt qua các câu chuyện sau: Gặp các nhà khoa bảng là Nam Đàn tứ hổ, Người thầy giáo đầu tiên đã đưa Nguyễn Sinh Cung đến với nền văn hóa phương Tây; Quả bom chính trị nổ giữa thành Pari; Gặp luận cương của Lênin; Sự xuất hiện của người cộng sản Việt Nam……

 10. Chu Trọng Huyến/Chủ tịch Hồ Chí Minh với Đại tường Võ Nguyên Giáp .- H. :Kim Đồng, 2013.-102tr.; 19cm.

Tóm tắt:

     Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ thiên tài của Đảng, của dân tộc, là người cha thân yêu của quân đội, của các lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam. Người đã cùng với Trung ương Đảng hết lòng chăm lo xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam trở thành một đội quân kiểu mới của dân tộc.

  Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là người anh cả của các lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam, là đại tướng Tổng tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam trong suốt hai cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc.

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Thư viện đã biên soạn Thư mục “Sách viết về Bác Hồ” để giới thiệu đến các thầy cô giáo và các em học sinh. ... Cập nhật lúc : 18 giờ 39 phút - Ngày 4 tháng 3 năm 2024
Xem chi tiết
Thư viện nhà trường sẽ giới thiệu đến các em cuốn sách“ Sự tích bánh chưng, bánh dày” do NXB Kim Đồng ấn hành. Cuốn sách có khổ 14 x 20cm được in trên bìa cứng dày, với những hình ảnh ngộ n ... Cập nhật lúc : 10 giờ 23 phút - Ngày 18 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Trường Tiểu học Cẩm Hưng phối hợp với Công an xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Giàng để tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về An toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy và tác hại của pháo nổ học ... Cập nhật lúc : 9 giờ 2 phút - Ngày 18 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Nhân dịp kỉ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023). Ngày 22/12/2023 Liên đội Trường Tiểu học Cẩm Hưng đã tổ chức cho các em học sinh có những hoạt độ ... Cập nhật lúc : 8 giờ 25 phút - Ngày 25 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
Nhân kỉ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023), thư viện nhà trường giới thiệu đến thầy cô và các em học sinh cuốn sách “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Đạ ... Cập nhật lúc : 14 giờ 58 phút - Ngày 15 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
Ngày 20/11 hàng năm là dịp để những người học trò hôm qua và hôm nay cùng nhau hướng về những người thầy, người cô thân yêu của mình bằng tất cả lòng biết ơn, tôn kính. ... Cập nhật lúc : 13 giờ 22 phút - Ngày 20 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Thư viện trường Tiểu học Cẩm Hưng xin trân trọng giới thiệu đến thầy cô cùng tất cả các em học sinh cuốn sách “Những gương mặt giáo dục Việt Nam 2008”. ... Cập nhật lúc : 16 giờ 33 phút - Ngày 13 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Nhân dịp kỉ niệm 41 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2023) trường Tiểu học Cẩm Hưng tổ chức hội thi “Viết chữ đẹp” cấp trường ... Cập nhật lúc : 22 giờ 25 phút - Ngày 7 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Trường Tiểu học Cẩm Hưng- Tham gia Hội nghị tập huấn nghiệp vụ về phòng cháy và chữa cháy ... Cập nhật lúc : 22 giờ 12 phút - Ngày 7 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2023), ngày 19/10/2023 trường Tiểu học Cẩm Hưng tổ chức kỷ niệm 93 năm ngày thành lập HLHPN Việt Nam ... Cập nhật lúc : 20 giờ 28 phút - Ngày 21 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
1234567891011121314